Bánh ngon Huỳnh Trang

Huỳnh Trang từ một cô chủ nhỏ với tiệm làm bánh trên đường Lê Thánh Tôn, Q 1, nay tạo blog chia sẻ các công thức bánh hay mà cô đã học được

Văn hóa làm bánh mochi có 1 không 2 của người Nhật

Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách mà người Nhật Họ làm bánh như thế nào nhé,rất độc và hấp dẫn đó

Tới từ Đất nước nhật, món bánh mochi thường thường được sử dụng trong các dịp lễ tết cùng với ý nghĩa lấy đến sự gặp vận may cộng thêm trường thọ.

f:id:banhngonhuynhtrang:20171017191306j:plain

 Với những chị nào yêu quý nhật bản chung chung ngoài ra cám dỗ cùng nền văn hóa ăn uống để cho nền văn hóa này nói riêng, thì có thể là đã quá quen thuộc gì với những cái bánh gạo cổ truyền mochi. Đây là thứ loại bánh được thực hiện từ gạo nếp giã nhuyễn (tương tự như bánh dày Việt Nam) nhưng có nhân ngọt bên trong. Thứ nhân theo phong tục, phổ dụng sau đó được thích dùng nhất thuộc về món bánh này chính là một loại đậu đỏ.

Mochi đã nhận từ rất lâu đời và là một loại món ăn bắt buộc phải có trong các dịp lễ tết, sum họp người thân của các bạn trẻ Nhật Bản. Vào ngày đầu 5 mới, mochi là một vật cúng thần linh không thể không có trong mỗi gia đình. Nó tượng trưng cho ước nguyện 1 cuộc sống đầy gặp vận may, ấm no. Người ta cũng tin rằng, dùng bánh mochi vào những ngày đầu năm mới sẽ đưa lại cho họ một 5 dồi dào sức khỏe tiếp đó trường thọ.

Theo các bước làm truyền thống là người ta sẽ hấp chín vừa hỗn hợp gạo nếp với một xí đường cát; sau đó đó thử dùng chày thế phiên nhau đập dập, giã nhuyễn ngay bây giờ khi gạo còn tỏa ra từng làn khói mỏng mảnh, nóng hổi đặt thu được 1 khối bột trắng ngần, dẻo mịn. Bước sau cùng, tùy vào mỗi người của mỗi gia đình mà khối bột này thành ra nấu, cuộn nhân thường thường nướng tăng để cho ra các loại mochi khác nhau.

Tuy nhiên, hiện nay, đặt thuận lợi hơn lấy người vận dụng, bạn sẽ cần dễ dàng thấy được bột mochi làm sẵn ở các cửa hàng. Việc tự làm món bánh nhỏ xinh mà chứa đựng nhiều bất thình lình này ngon trở vì vậy đơn giản rồi dễ dàng hơn rất nhiều. Với khám phá buổi làm bánh mochi của 1 gia đình Đất nước mặt trời mọc để tìm hiểu thêm về cách làm những tấm bánh này nha!

Nguồn tham khảo: 

http://www.scoop.it/t/thao-miin-cook