Bánh ngon Huỳnh Trang

Huỳnh Trang từ một cô chủ nhỏ với tiệm làm bánh trên đường Lê Thánh Tôn, Q 1, nay tạo blog chia sẻ các công thức bánh hay mà cô đã học được

bánh tiramisu được người Nhật Làm như thế nào

Tiramisu là thứ từng cái bánh cực kì hấp dẫn , nó gồm từng món ngon mà tôi yêu mếm nhất: hương đắng đắng mà lôi cuốn của coffee, vị đắng mà hương lừng của ca cao, chất vị đã nồng khuấy xí đá của riệu, hương những chiếc bánh xốp ẩm vì lẽ đó được thấm đều đẫm coffe rựu, cộng thêm quện tất tật các mùi vị lại cùng nhau bởi lớp cream trứng pho mát ngon ngọt.

f:id:banhngonhuynhtrang:20171017193759j:plain

 Số lượng bánh tôi từng chế biến trong nhiều năm tính ra cũng rất nhiều, từng loại bánh ngọt ngào về đủ khía cạnh như: đủ khó, đủ cầu kì, đủ nhiều cần có để, đủ khó khăn, đủ cao quý :D, loại bánh thơm cũng vô số, tuy nhiên Tiramisu vẫn đứng đầu bảng trong số khá nhiều bánh mà tôi thực hiện lại nhiều nhất.

Tiramisu là loại bánh nổi danh nhất bắt nguồn từ nước Ý, suy nghĩ này thì hẳn rất nhiều các bạn đã tìm hiểu rồi. Tiramisu có số má bởi sự giao thoa giữa món bánh ladyfinger (Một tấm bánh quy hình hình tăm dài, mềm, giòn giòn, ở VN gọi bánh này là từng cái bánh săm-pa, những chiếc bánh champagne) được xảo trong hợp chất riệu cafe, lõi các lớp bánh là lớp cream trứng cộng thêm phô mai mascarpone mềm thơm. Thực hiện tiramisu ko hề phức tạp, chỉ là hơi cách rách Một chút thôi. Vậy mà chế biến được Một tấm bánh tiramisu ngon chết ngất thì đúng là khó khăn. Lý do mao vậy?

Mình bàn đến vấn đề này là vì lẽ đó qua mỗi giai đoạn thấy có lắm chị thực hiện tiramisu kinh doanh trên web online cùng với giá chỉ 70-80K/hộp to đùng (loại hộp trữ thành phần dạng chữ nhật) tiếp đó quảng cáo là đã lắm, mình chỉ biết cười buồn. Tiramisu “thật” sao có thể rẻ đến vậy, tiền các nliệu còn ko đủ huống gì…

mình từng khá là khoái chí thử tiramisu ở các quán cà phê, nhà hàng thuộc loại khá, thế mà mỗi khi chỉ xem khúc bánh được đem ra là đã nhận tè le tét lét rồi. Cream tiramisu là kem rất ngon, bỏ ít lớp loại bánh trụng trong cà fe càng dẻo, vậy mà khá nhiều món bánh tiramisu ở “ngoài hàng” đứng hiên ngang ko thể đổ được, rất dễ xắn được các miếng gọn gàng sạch sẽ mới siêu, lớp kem hơn thế nữa ráo và dai có thể lột ra thành lớp.

Từng em nhân viên từng chế biến cùng tôi qua rất nhiều năm khi dùng ngay tiramisu tôi thực hiện đều thắc mắc lớp kem chị thực hiện làm sao khác kem em được hướng đẫn ở trung tâm vậy, thực chất là ở trung tâm và quá nhiều nơi trên internet các em thực hiện thử đều bỏ gelatin vào kem để cho cream cứng hơn, và tất nhiên khá là lớn nơi ko hề có ít “cheese” nào trong đó nên có khi từ “mascarpone” còn hoàn toàn xa lạ với các em.

Nếu muốn sản xuất 1 cái tiramisu được thơm ngon nhất, mọi người ko nên thử dùng bột cà fe đen đảo tan sẵn, cũng sẽ ko đổi mascarpone với creamcheese hay thấy, ko sử dụng bột ca cao chất lượng thấp, cũng như ko xài rựu rum loại hết ít tiền. Tôi nghĩ cùng với nhiều loại bánh được xếp đặt vào dạng đẳng cấp thì khuyên bạn cố gắng lấy từng loại rất tốt trở lên trong khả năng có thể để thực hiện ra được từng món bánh tuyệt hảo nhất cho gia đình yêu dùng ngay.

>> Văn hóa làm bánh mochi có 1 không 2 của người Nhật